CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI XIII CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM, NHIỆM KỲ 2023-2028
Chính trị
Đăng ngày: 19/09/2022 - Lượt xem: 634
Sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị

Ngày 16/9/2022, tại hội trường Công an tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy…

Toàn cảnh Hội nghị
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 36- CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy do đồng chí Nguyễn Thanh Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trình bày. Trong 03 năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các ngành, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quảChỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với các chương trình, kế hoạch về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội khác. Qua triển khai thực hiện, các cấp ủy đảng, chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân đã nhận thức rõ hơn về trách nhiệm trong phòng, chống ma túy; cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đã phát huy sức mạnh, tích cực tham gia công tác tuyên truyền và đấu tranh phòng, chống ma túy, trong đó đã chú trọng vào các tuyến, địa bàn trọng điểm, triệt phá được nhiều vụ án ma túy lớn, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Công tác kiểm soát và quản lý các loại chất gây nghiện, chất hướng thần, tiền chất; phát hiện việc trồng trái phép cây có chứa chất ma túy. Công tác cai nghiện, phục hồi và quản lý sau cai nghiện được quan tâm, số người nghiện được đưa đi cai nghiện tập trung cao….
Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị
 
Phát biểu chỉ đạo và kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, trong thời gian tới các cấp ủy đảng tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 165/KH-UBND ngày 02/11/2021 của UBND tỉnh về Chương trình phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021 – 2025.Tăng cường tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản pháp luật về phòng, chống ma túy; phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy và các biện pháp, phòng, chống. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân. Các ngành chức năng nâng cao chất lượng công tác điều tra, xử lý tội phạm về ma túy. Lực lượng công an giữ vai trò nòng cốt, chủ động tấn công, trấn áp tội phạm và tệ nạn ma túy, nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ địa bàn, lĩnh vực, không để hình thành các điểm nóng, gây bức xúc trong nhân dân. Tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ các loại tiền chất, thuốc gây nghiện; các cơ sở hành nghề y dược tư nhân không để tội phạm lợi dụng mua bán, sản xuất ma túy tổng hợp; kiểm tra, rà soát việc trồng cây có chứa chất ma túy. Làm tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ anninh tổ quốc, phòng chống ma túy ở cơ sở. Chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình xã, phường, thị trấn, cơ quan, tổ chức, đơn vị không có tội phạm và người nghiện về ma túy. Tăng cường nâng cao năng lực của cán bộ, nhân viên làm công tác xã hội và truyền thông. Phát triển các mô hình cung cấp dịch vụ công tác xã hội tại các cơ sở cai nghiện ma túy, các mô hình cai nghiện và quản lý người nghiện ma túy tại cộng đồng; phát triển mạng lưới các cơ sở trợ giúp công tác xã hội và chương trình phát triển công tác xã hội, chương trình trợ giúp xã hội, phục hồi khả năng đối với người nghiện ma túy.
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.
 
Trần Hữu Năng – VPTU
Tin liên quan