CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI XIII CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM, NHIỆM KỲ 2023-2028
Tin trong tỉnh
Đăng ngày: 26/12/2019 - Lượt xem: 665
Hưng Yên dự hội nghị trực tuyến về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

Ngày 25.12, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lĩnh vực lao động, người có công và xã hội năm 2020. Dự hội nghị tại điểm cầu Hưng Yên có các đồng chí: Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hưng Yên

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hưng Yên

Năm 2019, ngành Lao động – Thương binh và Xã hội bám sát nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Trong đó, cả nước tuyển sinh dạy nghề khoảng 2.338 nghìn người; tạo việc làm mới cho khoảng 1.655 nghìn người, vượt 3,5% kế hoạch. Các hoạt động giảm nghèo, bình đẳng giới, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bảo đảm an sinh xã hội được triển khai đồng bộ. Tỷ lệ hộ nghèo cả nước giảm khoảng 1,3% so với cuối năm 2018. 


Năm 2020, toàn ngành tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tập  trung cho công tác xây dựng thể chế, hoàn thiện hệ thống luật pháp bảo đảm tính đồng bộ, hiện đại, khả thi và hội nhập quốc tế. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với thị trường lao động, đặc biệt là việc cung ứng lao động chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tạo lập đầy đủ, đồng bộ các yếu tố và điều kiện cơ bản để thúc đẩy phát triển thị trường lao động. Thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện các chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ. Phấn đấu tạo việc làm mới cho 1.610 nghìn lao động, tuyển sinh dạy nghề khoảng 2.260 nghìn người... 


Phát biểu tại điểm cầu Hưng Yên, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành lao động - thương binh và xã hội tỉnh trong năm 2020, bên cạnh công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo đời sống người có công, cần chú trọng công tác đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; có giải pháp củng cố mối quan hệ giữa cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp để việc định hướng nghề nghiệp, đào tạo nghề sát thực tiễn hơn, nâng cao chất lượng đào tạo nghề. 


Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cần đánh giá kỹ và có những giải pháp góp phần nhằm bảo đảm gia đình người có công với cách mạng có cuộc sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình nơi cư trú; đánh giá đầy đủ các chính sách xã hội, nhất là vấn đề trẻ em, bình đẳng giới. Trước mắt, tập trung cao cho chương trình Chung tay xây dựng nhà ở cho người có công và hộ nghèo tỉnh Hưng Yên năm 2019 - 2020; chăm lo tết cho người có công với cách mạng, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và bảo đảm an sinh xã hội... 

Nguồn: baohungyen.vn

Tin liên quan