CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI XIII CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM, NHIỆM KỲ 2023-2028
Chính trị
Đăng ngày: 22/07/2023 - Lượt xem: 649
Đại hội Công đoàn huyện Yên Mỹ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028

Trong 02 ngày 20 – 21/7, tại hội trường Nhà Văn hóa huyện Yên Mỹ đã long trọng diễn ra Đại hội Công đoàn huyện Yên Mỹ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội, về phía Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh có các đồng chí: Lê Quang Toản – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng các ban LĐLĐ tỉnh. Về phía huyện Yên Mỹ, tham dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Quý – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Mỹ; Thường trực Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, lãnh đạo UBND huyện...và 180 đại biểu chính thức đại diện cho trên 14.000 cán bộ, đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Yên Mỹ.

Yên Mỹ.

Đ/c Lê Quang Toản – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, các cấp công đoàn huyện Yên Mỹ thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động. Các cấp công đoàn huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho trên 50.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng. Trong đó, LĐLĐ huyện đã thăm tặng trên 500 suất quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 180 triệu đồng; hỗ trợ tiền xe cho 250 lượt đoàn viên, CNLĐ ở xa về quê ăn Tết với tổng số tiền là 50 triệu đồng. Nhân dịp “Tháng Công nhân”, hàng năm LĐLĐ huyện đã thăm và tặng 381 suất trị quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 200 triệu đồng. 

Công tác thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể được các cấp công đoàn huyện đặc biệt quan tâm, như: chế độ tiền lương, tiền thưởng, chính sách cho lao động nữ được đảm bảo, chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ được cải thiện, nâng cao, bình quân 25.000 đồng/bữa. Một số doanh nghiệp có bữa ăn ca 35.000đ/bữa.

Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện đã thành lập được 30 CĐCS doanh nghiệp ngoài Nhà nước vượt chỉ tiêu 250%, phát triển được 6.441 đoàn viên công đoàn vượt chỉ tiêu 257%. Các công đoàn cơ sở đã vận động đoàn viên, người lao động tham gia xây dựng Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh được hơn 106 triệu đồng để xây dựng nhà mái ấm công đoàn, hỗ trợ đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Các phong trào thi đua, trọng tâm “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được đẩy mạnh, toàn huyện đã có 1.538 đề tài, sáng kiến cải tiến kinh nghiệm của người lao động được các cấp, ngành công nhận với giá trị làm lợi hàng tỷ đồng, từ phong trào thi đua đã có 3.461 lượt đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến và 379 lượt đoàn viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp...

Hưởng ứng Chương trình Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh" giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ và chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn huyện đã vận động được 170 cây Xà Cừ trị giá trên 100 triệu đồng để trồng “Hàng cây Công đoàn” năm 2022.

Đ/c Lê Quang Toản – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Những nỗ lực, cố gắng của các cấp Công đoàn, đội ngũ cán bộ và lực lượng đoàn viên LĐLĐ huyện Yên Mỹ nhiệm kỳ qua, đã được Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và Chính quyền các cấp tặng nhiều phần thưởng. Trong nhiệm kỳ, đã có 162 lượt tập thể, cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua và Bằng khen, Ủy ban nhân dân huyện Yên Mỹ tặng Giấy khen.

Đ/c Nguyễn Xuân Quý – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Mỹ tặng Đại hội bức trướng

"Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển".

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả của cán bộ, đoàn viên các cấp Công đoàn huyện Yên Mỹ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị các cấp Công đoàn huyện cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau: tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, pháp luật, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, CNVCLĐ; tập trung nguồn lực thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động ở cơ sở; chú trọng công tác đối thoại, tư vấn pháp luật, thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể tập trung vào những vấn đề cốt lõi (tiền lương, tiền thưởng, điều kiện làm việc, các chế độ phúc lợi); đẩy mạnh công tác phát hiện, lựa chọn, tôn vinh khen thưởng, nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả trong thực tiễn, tạo sự lan toả trong phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn; nỗ lực hơn nữa trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, không để công đoàn cơ sở hoạt động yếu, kém, phải giải thể; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, xử lý kỷ luật đảm bảo khách quan, dân chủ góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh...

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm cùng BCH Công đoàn huyện Yên Mỹ khóa XII

Với tinh thần “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”, Đại hội đã bầu 17 đồng chí vào Ban Chấp hành công đoàn huyện Yên Mỹ khóa XII, bầu đoàn đại biểu gồm 22 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cùng với thành công của Đại hội lần này, chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần to lớn, cổ vũ, động viên, khơi dậy và tiếp thêm niềm tin cho đoàn viên công đoàn trong toàn huyện, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028, xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ huyện Yên Mỹ phát triển lớn mạnh./.

T/h: Huyền Trang

Tin liên quan